สุขภาพกายสุขภาพทั่วไปอาหาร กับ สุขภาพ

อย่ามโน!! 5 อาหารว่างที่ถูกเข้าใจผิดว่า ‘เพื่อสุขภาพ’

Views

เพราะยุคนี้เทรนด์สุขภาพมาแรง ใครๆ ก็ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ไม่แปลกที่หลายคนจะแพ้ทางกับคำว่าเฮลตี้ (Healthy) พอเข้าใจว่าเป็นอาหารเฮลตี้ก็กระหน่ำกินเพราะหวังว่าจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ใครจะรู้ว่าอาหารว่างหลายชนิดที่บอกว่าเฮลตี้ดีต่อสุขภาพ แท้จริงแล้วอาจเป็นตัวการให้คุณน้ำหนักขึ้นก็ได้เพราะยุคนี้เทรนด์สุขภาพมาแรง ใครๆ ก็ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเองโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ไม่แปลกที่หลายคนจะแพ้ทางกับคำว่าเฮลตี้ (Healthy) พอเข้าใจว่าเป็นอาหารเฮลตี้ก็กระหน่ำกินเพราะหวังว่าจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ แต่ใครจะรู้ว่าอาหารว่างหลายชนิดที่บอกว่าเฮลตี้ดีต่อสุขภาพ แท้จริงแล้วอาจเป็นตัวการให้คุณน้ำหนักขึ้นก็ได้

สลัดจานด่วน

เป็นช้อยส์แรกที่สาวๆ เลือกทานยามต้องการลดความอ้วน เพราะหาทานง่ายสุดๆ เรียกว่าแทบทุกตลาดนัดต้องมีเมนูสลัดบรรจุอยู่ จริงอยู่ที่เมนูนี้เต็มไปด้วยผักนานาชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ตัวการที่สวนทางกับคำว่าเฮลตี้คือ น้ำสลัดต่างหาก เพราะสลัดที่ขายทั่วไปมักใช้น้ำสลัดเป็นแบบข้นที่อุดมไปด้วยความอ้วน ฉะนั้นถ้าไม่อยากพลาดนำไขมันเน้นๆ เข้าร่างแบบไม่รู้ตัวแนะนำให้ทา

โปรตีนบาร์

ฟังชื่อดูเป็นอาหารที่เลอค่ามาก น่าจะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์คนรักสุขภาพได้เป็นอย่างดี แต่ถ้ามาลงลึกในรายละเอียดดูจะพบว่าที่จริงแล้วโปรตีนบาร์มีส่วนผสมของน้ำตาล ซึ่งเป็นตัวอันตรายที่จะเพิ่มแคลลอรี่ให้ร่างกายอีกเพียบ เผลอๆ แล้วการทานโปรตีนบาร์จะอ้วนพอๆ กับการทานช็อกโกแลตแท่งเลยก็ได้

ซีเรียลธัญพืช

เป็นอีกตัวการสำคัญที่ทำให้น้ำหนักเพิ่ม เพราะมีส่วนผสมของน้ำตาล เกลือ แถมบางยี่ห้อก็มีแป้งใส่เข้ามาเพิ่มความอร่อยอีกต่างหาก ไอ้ที่คิดว่าเฮลตี้กินไปซักถ้วยอาจมีค่าเท่าหม่ำคุกกี้ไป 1 ถาดเลยก็ว่าได้

อาหารแช่แข็งสูตรไขมันต่ำ

อันนี้ให้แคลลอรี่ต่ำก็จริง แต่จะบอกว่าเกลือ น้ำตาล โซเดียมสูงนะจ๊ะ แถมผักผลไม้ที่ให้มายังน้อยนิดไม่เพียงพอต่อร่างกาย พาลจะทำให้ขับถ่ายไม่ไหลลื่นอีกด้วย

โยเกิร์ต

อันนี้ต้องระวังให้ดี อย่าโดนหลอก เพราะโยเกิร์ตหลายยี่ห้อไม่ได้เฮลตี้อย่างที่คุณคิด มาเต็มทั้งน้ำตาล ไปจนถึงผลไม้เชื่อม ผสมนู่นนี่ให้อร่อยถูกปากแต่ไม่ถูกสุขภาพ ถ้าไม่อยากโดนหลอกก็ต้องอ่านฉลากให้ดี เอาให้ปรุงแต่งน้อยที่สุด จะได้เป็นอาหารเฮลตี้อย่างแท้จริง

ขอขอบคุณ: http://www.healthandtrend.com

Leave a Reply