โรคกระเพาะอาหาร

5 สมุนไพรรักษาโรคกระเพาะ ช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหารได้เร็วขึ้น!!

Views

โรคกระเพาะอาหาร มักจะมีอาการปวดแน่นท้อง ซึ่งสามารถบรรเทาอาการปวดได้ด้วยยาลดกรดหรืออาหารบางชนิด แต่สมุนไพรไทยหลายชนิดก็สามารถรักษาโรคกระเพาะอาหารได้เห็นผล และนี่คือ 5 สมุนไพรรักษาโรคกระเพาะ ที่คุณไม่ควรมองข้าม!!

ว่านหางจระเข้

วุ้นว่านหางจระเข้เมื่อรับประทานจะสามารถช่วยรักษาโรคกระเพาะอาหารได้ดี โดยจะช่วยสมานแผลในกระเพาะได้เร็วขึ้น และช่วยบรรเทากรดไหลย้อนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยบำรุงร่างกาย แก้ร้อนใน ดูดพิษร้อนภายในร่างกาย รวมทั้งช่วยบรรเทาอาการของผู้ป่วยโรคลำไส้ได้ดีอีกด้วย

ฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจรเป็นสมุนไพรที่มีรสขมสามารถช่วยรักษาลำไส้อักเสบ แผลในกระเพาะอาหาร การติดเชื้อที่ทำให้มีอาการปวดท้อง ท้องเสีย แก้บิด โดยนำใบฟ้าทะลายโจร 1-3 กำมือ มาต้มกับน้ำเดือดประมาณ 10-15 นาที แล้วดื่มก่อนอาหารวันละ 3 ครั้ง

หญ้าหวาน

หญ้าหวาน

หญ้าหวานมีลักษณะคล้ายต้นกะเพราหรือแมงลัก สามารถนำมาใช้ในการสมานแผลทั้งภายในและภายนอก ช่วยลดการอักเสบ สามารถรักษาแผลในกระเพาะอาหาร อีกทั้งยังสมานแผลภายนอกให้หายเร็วขึ้น

ขมิ้นชัน

ขมิ้นชัน

ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรที่มีรสเผ็ดร้อนมีฤทธิ์ขับลม แก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อได้ดี  สรรพคุณช่วยรักษาแผลในกระเพาะอาหาร กรดไหลย้อน อีกทั้งยังช่วยต้านการเกิดแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้ใหญ่

สมุนไพรรักษาโรคกระเพาะ

ขิง

ขิงสามารถเพิ่มการหลั่งเยื่อเมือกจากเยื่อบุกระเพาะอาหาร ซึ่งเป็นการช่วยปกป้องกระเพาะอาหาร ยับยั้งการหลั่งกรด และลดความเป็นกรดตลอดจนยับยั้งการทำงานของเอนไซม์เปปซิน จึงช่วยบรรเทาอาการปวดเกร็งในกระเพาะได้

ขอขอบคุณhttps://health.mthai.com/

Leave a Reply