อาหาร กับ สุขภาพ

ผู้ป่วยมะเร็งไม่ควรกินเนื้อสัตว์จริงหรือ

Views

ความเชื่อที่ว่าเป็นมะเร็งแล้วไม่ควรกินเนื้อสัตว์ ความเชื่อนี้ถือเป็นความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง เพราะผู้ป่วยมะเร็งต้องการสารอาหารเพื่อเสริมภูมิคุ้มกัน หากไม่ทานเนื้อสัตว์แล้วอาจไม่ส่งผลดีจต่อผู้ป่วยมะเร็งสักเท่าไหร่นัก แล้วผู้ป่วยมะเร็งควรกินเนื้อสัตว์แบบไหน ปริมาณเท่าไหร่ วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

 เนื้อสัตว์
     การไม่กินเนื้อสัตว์เลยทำให้เม็ดเลือดขาวต่ำมาก ส่งผลให้ภูมิคุ้มกันตกช่วยร่างกายจัดการมะเร็งไม่ได้ ยาต้านมะเร็งทุกตัวมีผลกดภูมิคุ้มกันทั้งสิ้น ดังนั้นต้องเสริมด้วยโภชนาการ โดยควรบริโภคเนื้อสัตว์ประมาณ 9-12 ช้อนกินข้าวต่อวัน กินปลาได้แต่ต้องหลากหลาย เลือกแหล่งที่ไม่ปนเปื้อนสารโลหะหนัก โดยปลาที่เติบโตใกล้ชายฝั่งมักจะปนเปื้อนสารโลหะหนัก ควรประกอบอาหารด้วยวิธีนึ่งหลีกเลี่ยงการทอดน้ำมันร้อนจัด เพราะการทอดทำให้เนื้อปลาสูญเสียโอเมก้า 3 เนื้อสัตว์อื่นกินได้แต่ต้องระวังเนื้อสัตว์ที่มีไขมันแฝง เช่น เนื้อไก่ให้กินเนื้ออก หรือสันใน ไม่กินปีก หนัง หรือน่อง หลีกเลี่ยงเนื้อแดงเพราะแสดงว่าโดนน้ำดีเกิดสารอนุมูลอิสระมากกว่า

        การที่เป็นมะเร็งแล้วก็ไม่กินเนื้อสัตว์เลยนั้นไม่ถูกต้อง แค่เรากินเนื้อสัตว์ให้เป็นควบคุมปริมาณให้ได้ ก็จะไม่กระทบต่อการเป็นมะเร็งมาก 
ข้อมูล : ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : feidathai

Leave a Reply