อาหาร กับ สุขภาพ

เพิ่มพลังสุขภาพด้วยอาหารและผลไม้สีดำ

Views

เอาใจสาวๆ ที่อยากมีสุขภาพดี หันมาเพิ่มพลังแก่ร่างกายด้วยอาหารและผลไม้สีดำ แปลกใจกันใช่ไหมละคะว่า อาหารและผลไม้สีดำจะทำให้สุขภาพดีขึ้นได้อย่างไร แล้วแน่ใจหรือว่า อาหารประเภทเหล่านั้นเป็นอาหารที่เพิ่มพลังสุขภาพได้จริง อย่าเพิ่งด่วนตัดสินอะไรไปเลยค่ะ เพราะถึงแม้ว่าอาหารที่กล่าวมานั้นจะมีหน้าตาสีสันที่ไม่น่ารับประทานสักเท่าไหร่ แต่ก็ให้ประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพมากมายเลยทีเดียว อยากทราบกันแล้วใช่ไหมเอ่ยว่า อาหารและผลไม้สีดำที่จะเพิ่มพลังให้แก่สุขภาพมีอะไรบ้าง งั้นตามมาทางนี้เลยค่ะ

เพิ่มพลังสุขภาพด้วยอาหารและผลไม้สีดำ

องุ่นดำ
เนื่องจากองุ่นดำมีสรรพคุณช่วยป้องกันโรคหัวใจ และช่วยลดความดันโลหิต อีกทั้งยังช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายได้อีกด้วย และที่สำคัญยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส และช่วยชะลอความชราให้หญิสาวได้สวยกันเลยทีเดียว

แบล๊กเบอร์รี่
ในแบล๊กเบอร์รี่อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารสูง ที่ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงของโรคหัวใจหลอดเลือดและมะเร็งลำไส้ และที่สำคัญมันยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยเสริมสร้างพร้อมฟื้นฟูคอลาเจนในร่างกายได้อย่างเหมาะสม

งาดำ
ทราบกันหรือไม่ว่างาดำอุดมไปด้วยวิตามินบีที่ช่วยบำรุงประสาทในร่างกาย ดังนั้นการกินงาดำเป็นประจำทุกวัน จะช่วยทำให้ร่างกายหลับสบายไม่อ่อนเพลีย และไม่เป็นโรคเหน็บชาหรือมีอาการปวดเส้นตามแขนขา และที่สำคัญมันยังช่วยให้เจริญอาหารและท้องไม่ผูกอีกด้วย

ถั่วดำ
เนื่องจากว่าถั่วดำเป็นถั่วที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากที่สุดเมื่อเทียบกับบรรดาถั่วชนิดอื่นๆ และเป็นแหล่งของโปรตีน เส้นใยอาหาร และแร่ธาตุต่างๆ ที่น่าสนใจมากไปกว่านั้นคือ ถั่วดำช่วยให้ระบบทางเดินอาหารดี สร้างสมดุลของน้ำตาลในเลือด ไม่ให้มันเพิ่มหรือลดลงอย่างรวดเร็ว

เฉาก๊วย
เฉาก๊วยช่วยแก้ร้อนกระหายน้ำ ขับเสมหะ แก้คลื่นไส้ อีกทั้งยังช่วยลดไข้แก้ตัวร้อน ที่สำคัญยังเป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ มีเส้นใยอาหารและช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด นอกจากนี้ถ้าเรานำเฉาก๊วยมาต้มให้เดือดแล้วนำน้ำเฉาก๊วยที่ต้มมาดื่มเป็นประจำจะช่วยลดอาการของโรคความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างเอ่ยกับผลไม้และอาหารสีดำที่เรานำมาฝากเพื่อเพิ่มพลังสุขภาพ แปลกใจกันเลยใช่ไหมเอ่ย ที่ผลไม้และอาหารที่ไม่มีสีสันจะให้ประโยชน์แก่ร่างกายได้มากขนาดนี้ สำหรับใครที่รักสุขภาพ ยังไงก็อย่าลืมหามารับประทานกันเป็นประจำนะคะ เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีและสวยกันแบบธรรมชาติกันเลย

ขอขอบคุณhttps://www.sanook.com/women/73697/

Leave a Reply