อาหาร กับ สุขภาพ

สุดยอดประโยชน์ของการ กินโยเกิร์ตก่อนนอน ..บอกเลยว่ามันเลิศมาก

Views

โยเกิร์ต เรียกได้ว่าเป็นของโปรดของใครหลายๆคนเลยทีเดียวค่ะ โดยเฉพาะสาวๆทื่ชื่นชอบกันอย่างมาก ด้วยรสชาติที่แสนอร่อย สามารถหาซื้อได้ง่าย และมีข้อดีหลายอย่างที่น่าสนใจ ซึ่งเราขอบอกไว้เลยว่าคุณไม่ควรพลาด หันมาทานโยเกิร์ตก่อนนอนกันดีกว่า แล้วจะได้รับผลลัพธ์เริ่ดๆดังนี้เลยล่ะจ้า

เครดิตรูปภาพ : https://www.pexels.com/th-th/photo/3547619                                                               เครดิตรูปภาพ : https://www.pexels.com/th-th/photo/3547619

ช่วยทำให้นอนหลับง่ายมากยิ่งขึ้น

การรับประทานโยเกิร์ตก่อนนอน ข้อดีอย่างหนึ่งที่จะรู้สึกได้อย่างมากเลยนั่นก็คือ นอนหลับง่ายมากยิ่งขึ้นเชียวนะ  เนื่องจากว่าโยเกิร์ตมีส่วนประกอบของนมเป็นสำคัญซะด้วยสิ และยังมีทริปโตเฟนรวมไปถึงกรดอะมิโน ที่มีส่วนช่วยทำให้เรารู้สึกง่วงนอนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และทำให้ร่างกายมีความผ่อนคลาย ถ้าชอบแล้วละก็ต้องจัดไปก่อนนอนสักถ้วยแล้วล่ะค่ะ

Advertisement

เครดิตรูปภาพ : https://www.pexels.com/th-th/photo/414262                                                            เครดิตรูปภาพ : https://www.pexels.com/th-th/photo/414262

กระตุ้นการขับถ่าย

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย ที่ถ่ายยาก ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันไม่ค่อยคล่องตัว และไม่รู้สึกสบายเนื้อสบายตัวสักเท่าไหร่นักใช่ไหมล่ะคะ? และนอกจากนี้แล้วยังส่งผลเสียต่อระบบภายในร่างกายของเราอีกด้วย เพราะมีของเสียติดค้างอยู่ภายในนั่นเอง แต่ปัญหาเหล่านี้ก็สามารถแก้ไขได้ ด้วยการรับประทานโยเกิร์ตเป็นประจำค่ะสำหรับในกรณีนี้เราแนะนำว่าควรจะทานในช่วงเช้า เพราะจะทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่มีจุลินทรีย์ชนิดดีและโพรไบโอติกส์  สิ่งเหล่านี้จะเข้าไปกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานในทันที บอกเลยว่านี่เป็นข้อดีที่ต้องนำไปใช้อย่างแรงเชียวค่ะ

เครดิตรูปภาพ : https://www.pexels.com/th-th/photo/2064359

ช่วยดีท็อกซ์ร่างกาย

นอกจากโยเกิร์ตจะช่วยกระตุ้นระบบการขับถ่ายแล้ว ยังมีข้อดีอีกอย่างหนึ่งนั่นก็คือ ช่วยในการดีท็อกซ์ลำไส้ของเราค่ะ ซึ่งการดีท็อกซ์ลำไส้นั้น เปรียบเสมือนกับการทำความสะอาดลำไส้จากภายใน ไม่ให้มีสิ่งสกปรกติดค้าง จึงทำให้ร่างกายของเราสะอาดนั่นเอง  ลำไส้สามารถดูดซึมสารอาหารได้ดีมากยิ่งขึ้น และทำให้สบายพุงสบายท้องมากยิ่งขึ้นอีกด้วยนะคะ เคล็ดลับในการดีท็อกซ์ลำไส้ด้วยโยเกิร์ต  นั่นก็คือให้รับประทานโยเกิร์ตก่อนนอนเป็นประจำหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์  คราวนี้รับรองว่าร่างกายจะสดชื่นและพุงยุบได้อย่างแน่นอนจ้า

ช่วยลดความอ้วน

ใครที่กำลังอยู่ในช่วงลดความอ้วนหรือกำลังควบคุมน้ำหนักอยู่  นอกจากการออกกำลังกายเป็นประจำ รวมไปถึงการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว อีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะทำให้รูปร่างของคุณเพรียวมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือการรับประทานโยเกิร์ตค่ะ เพราะช่วยทำให้อิ่มท้องได้อย่างยาวนาน เหมาะแก่การรับประทานแทนของว่างหรือทานช่วงก่อนนอนก็ได้นะสาเหตุที่ควรเลือกทานโยเกิร์ต รสธรรมชาติ ในขณะควบคุมน้ำหนัก ก็เพราะมีไขมันต่ำ ละน้ำตาลน้อย ด้วยเหตุนี้จึงไม่ทำให้อ้วนง่ายนั่นเอง

ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

โปรตีนเป็นสาอาหารประเภทหนึ่ง ที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้กับร่างกายของเราค่ะ แต่นอกจากนี้แล้วโยเกิร์ตก็ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อด้วยเช่นกันนะ  โดยเฉพาะผู้ที่ต้องออกกำลังกายและบริการกล้ามเนื้ออย่างหนัก  การรับประทานโยเกิร์ตร่วมด้วย จะช่วยฟื้นฟูมวลกล้ามเนื้อที่เคยเสียหายให้กลับมามีพลังมากยิ่งขึ้น มีข้อแนะนำคือควรรับประทานรสธรรมชาติในช่วงก่อนนอน เพราะจะทำให้ร่างกายของคุณฟื้นฟูตนเองได้อย่างเต็มที่ในเวลานอนนั่นเองค่ะ

ข้อมูลจาก https://cities.trueid.net

Leave a Reply