อาหาร กับ สุขภาพ

อาหารต้านมะเร็ง หาทานง่าย ไม่ต้องจ่ายราคาแพง

Views

เพียงคุณเลือกรับประทานอาหารต้านมะเร็ง รวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เป็นปัจจัยเสี่ยง ก็ลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ถึง 70%

คงไม่ดีแน่ถ้าชีวิตของคุณจะต้องสะดุดลงไปชั่วขณะหรือไม่สามารถไปถึงเป้าหมายเพราะต้องเผชิญโรคร้ายอย่าง “มะเร็ง” แต่ปัจจุบันด้วยวิทยาการและเทคโนโลยีอันทันสมัยทำให้เราค้นพบข่าวดีที่ว่า เพียงคุณเลือกรับประทานอาหารและ ผักสมุนไพรหรืออาหารต้านมะเร็งที่เหมาะสม รวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างที่เป็นปัจจัยเสี่ยง คุณสามารถหลีกเลี่ยงความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ถึง 70%

เคล็ดลับกำจัดความเสี่ยง

ผักผลไม้ สมุนไพรและธัญพืชที่เราทานกันอยู่ทุกวันนี้ เป็นกลุ่มอาหารต้านมะเร็งที่มีคุณค่ามากมายและช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งได้ โดยเลือกที่สะอาด ปราศจากสารพิษ และควรทานผักต่างๆ ให้มีความหลากหลาย เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์อย่างครบถ้วน และควรทานผักให้มีปริมาณครึ่งจานของแต่ละมื้อ

9 ผักสมุนไพรต้านมะเร็ง

คะน้า ผักสมุนไพรเป็น อาหารต้านมะเร็ง

คะน้า

ให้วิตามินเอสูง เป็นอาหารต้านมะเร็งที่อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนซึ่งเป็นสารยับยั้งการก่อมะเร็ง มีแคลเซียม และฟอสฟอรัสสูงอีกด้วย

มะระขี้นก เป็นผักสมุนไพรที่เป็น อาหารต้านมะเร็ง ได้เป็นอย่างดี

มะระขี้นก

อาหารต้านมะเร็งที่หาทานง่าย มีวิตามินเอ ฟอสฟอรัสและแคลเซียมสูง ช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ในระยะเริ่มต้นได้

ตะใคร้ ผักสมุนไพรที่เป็น อาหารต้านมะเร็ง อย่างดี

ตะใคร้

อาหารต้านมะเร็งที่หาทานง่าย มีวิตามินเอ ฟอสฟอรัสและแคลเซียมสูง ช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ในระยะเริ่มต้นได้

บัวบก ผักสมุนไพรเป็น อาหารต้านมะเร็ง ได้

บัวบก

สุดยอดผักสมุนไพรต้านมะเร็ง ด้วยสารสกัดจากใบบัวบก ทำให้แผลหายเร็ว ลดการอักเสบ ทำให้หลอดเลือดขยายตัว ช่วยเร่งการทำลายเชื้อโรคโดยเม็ดเลือดขาว นอกจากนั้นยังมีฤทธิ์ในการยับยั้งและทำลายเซลล์มะเร็ง

มะเขือเทศ ผักสมุนไพรที่เป็น อาหารต้านมะเร็ง อย่างดี

มะเขือเทศ

มีไลโคพีน สารสำคัญในการป้องกันการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและมะเร็งต่อมลูกหมาก โดยมะเขือเทศที่ผ่านการปรุงสุกจะให้ไลโคพีนมากกว่ามะเขือเทศสด

ยอ ผักสมุนไพรต้านมะเร็ง

ยอ

มีวิตามินสูง ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งในขั้นต้น โดยสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงขึ้น แต่ไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคไตและโรคหัวใจ

ผักสมุนไพร อาหารต้านมะเร็ง เช่น ถั่วเหลือง

ถั่วเหลือง

มีสารกลุ่มไอโซพลาโวน จำนวนมาก ช่วยต้านทานการเสี่ยงโรคมะเร็งเต้านมที่เกิดจากการกระตุ้นของเอสโตรเจน และยังพบสารเจนิสทีนที่เป็นสารในกลุ่มไบโอพลาโวบอยด์ ช่วยป้องกันมะเร็งโดยไม่ให้ร่างกายสร้างหลอดเลือดฝอยที่จะส่งอาหารไปเลี้ยงเซลล์มะเร็งทำให้เซลล์มะเร็งฝ่อตาย

งา ผักสมุนไพร อาหารต้านมะเร็ง ของทุกคน

งา

มีวิตามินอีสูง และสารเซซามอล ซึ่งสามารถป้องกันมะเร็งได้ น้ำมันจากงา ช่วยขยายหลอดเลือด ลดความดันเลือด และช่วยป้องกันเลือดเกาะตัวเป็นลิ่มเลือดได้ดี เป็นอีกอาหารต้านมะเร็งที่น่าสนใจ

พริกไทยดำ เป็นผักสมุนไพร อาหารต้านมะเร็ง

พริกไทยดำ

อาหารต้านมะเร็ง ที่อุดมด้วยสารฟีนอลิกส์ ซึ่งมีคุณสมบัติต้านสารก่อมะเร็งในทางเดินอาหารได้ดี และยังพบว่าพริกไทยสามารถเร่งให้ตับทำลายสารพิษได้มากขึ้นด้วย

นอกจากอาหารและ ผักสมุนไพรต้านมะเร็ง แล้ว การออกกำลังกาย พักผ่อน ดื่มน้ำให้เพียงพอ ลดความเครียด หลีกเลี่ยงบุหรี่และแอลกอฮอล์ รวมทั้งการตรวจสุขภาพเป็นประจำ ก็มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงของมะเร็งได้ หรือเพื่อความสบายใจยิ่งขึ้น ลองเลือกประกันโรคมะเร็งแบบไม่เคลมมีคืน ที่คืนเงินเร็วทุกๆสองปี ถ้าเป็นมะเร็งก็มีเงินจ่าย ถ้าไม่เป็นก็มีเงินคืน แถมได้ความสบายใจ ชีวิตไม่ต้องสะดุดอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก
absolute-health.org
stou.ac.th/