สุขภาพจิตอาหาร กับ สุขภาพโควิด-19ไม่มีหมวดหมู่

คุณยายอายุ 93 ชูป้ายอยากดื่มเบียร์ ขณะกักโรคโควิด-19 ผู้ผลิตใจดีส่งถึงบ้าน 150 กระป๋อง

Views

คุณยายอายุ 93 ปี นางโอลีฟ เวรอเนซี ชาวเมืองเซมิโนล รัฐเพนซิลเวเนีย กลายเป็นที่รู้จักของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในสหรัฐ หลังจากสมาชิกครอบครัวถ่ายรูปคุณยายคนนี้ผ่านกระจกบ้าน ขณะชูป้ายที่มีข้อความว่า “อยากได้เบียร์อีก” เป็นภาษาอังกฤษ ก่อนโพสต์ลงในโซเชียลมีเดีย จนรูปดังกล่าวถูกแชร์ไปกว่า 5 ล้านครั้ง

เหตุนี้ทำให้ผู้ผลิตเบียร์ ยี่ห้อเดียวกับกระป๋องเบียร์ที่คุณยายถือในรูป ส่งผลิตภัณฑ์มาให้คุณยายได้ดับกระหายในช่วงกักตัวป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19) ถึง 150 กระป๋อง 

โฆษกของมอลสัน คอร์ส ผู้ผลิตเบียร์ยี่ห้อคอร์ส เผยกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า ตอนที่เห็นข้อความของคุณยายโอลีฟ บริษัทก็อยากส่งเบียร์ให้คุณยายทันที ไม่ใช่แค่เพราะอยากติดต่อกับคุณยายที่ทำให้ทุกคนยิ้มได้ในสถานการณ์แบบนี้เท่านั้น แต่อยากจะใช้โอกาสนี้ขอบคุณคุณยายด้วยที่เป็นแฟนคลับของเบียร์ คอร์ส ไลท์

ด้านนางเวรอเนซี เผยอีกว่า ตนอยู่บ้านมาตลอด เพื่อช่วยให้ผู้ติดเชื้อไม่เพิ่มสูงกว่าที่เป็นอยู่ และอยากให้ทุกคน รวมถึงตัวเอง ปลอดภัย ขณะที่โลกกำลังเผชิญการแพร่ระบาด พร้อมกับดื่มเบียร์เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง

“ฉันเหลือแค่ 12 กระป๋อง แต่ฉันต้องดื่มทุกคืน” นางเวรอเนซี เผย “รู้อะไรมั้ย เบียร์มีวิตามินนะ ดีต่อสุขภาพ ถ้าไม่ดื่มเยอะเกิน”

ทันทีที่เบียร์มาส่งถึงบ้าน คุณยายก็แกะออกมาดื่ม 1 กระป๋องทันที พร้อมกับบอกว่า “รสชาติดีมากๆ”

มอลสัน คอร์ส เผยว่า ถ้าคุณยายและครอบครัวต้องการเบียร์อีกเมื่อไหร่ ก็ติดต่อมาได้ เพราะยินดีจะมอบให้เพิ่ม

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :CNN

Leave a Reply