สมุนไพรโรคเกาต์

มะละกอแก้อาการปวดของโรคเกาท์

Views

บ้านน้อยเชื่อว่ามะละกอเป็นผลไม้ที่ชื่นชอบของชาวไทยกันเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ของคนไทย โดยเฉพาะเมนูส้มตำ บ้านน้อยเองก็ขอสารภาพว่าวันนี้ก็สองครกเข้าไปแล้วค่ะ แล้วนอกจากมะละกอจะทำเป็นอาหารที่ผู้อ่านหลายๆท่านชอบกันแล้ว มะละกอยังสามาถทำเป็นสมุนไพรชั้นดีรักษาโรคเกาท์ได้ด้วยนะคะ วันนี้บ้านน้อยก็เลยมีวิธีทำน้ำมะละกอเป็นสมุนไพรมาฝากกันค่ะ

มะละกอ รักษาอาการปวดของโรคเกาท์  ได้อย่างน่าอัศจรรย์ยางของมะละกอสามารถไปละลายกรดยูริกที่แข็งตัว กรดยูริกในข้อมันจะคล้ายๆผลึกเหมือนหนามแหลมๆที่ทิ่มแทงมาตามข้อต่างในร่างกาย เมื่อต้มน้ำมะละกอรับประทานจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดได้

มะละกอ คือผลไม้ ที่สามารถรับประทานได้ ทั้งดิบและสุก เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อของไทยสามารถนำมาปรุงเป็นอาหารได้หลายชนิด ที่ขึ้นชื่อและรู้จักกันดีที่สุดก็น่าจะเป็น ส้มตำ และแกงส้มมะละกอ
มะละกอมีเอนไซม์อย่างหนึ่ง เรียกว่า พาเพน (Papain) พาเพน หรือปาเพนนี้จะมีอยู่ในยางมะละกอดิบ ลูกที่ไม่อ่อนและไม่แก่จนใกล้สุก จะมีเอนไซม์ตัวนี้มาก papainในยางมะละกอมีโปรตีนที่สามารถย่อยโมเลกุลขนาดใหญ่ให้เล็กลง หลายคนจึงชอบนำมะละกอหรือยางมะละกอไปหมักเนื้อสัตว์ให้นุ่มลงได้

โรคเกาท์ เป็นโรค ที่เกิดขึ้นได้กับทุกเพศและในวัยอายุประมาณ 30 ขึ้นไป ทั้งนี้ทั้งนั้นโรคเกาท์ขึ้นอยู่กับ การรับประทานอาหาร ที่มีกรดยูริกสูงสะสมเป็นเวลานาน กรดยูริกจะมีอยู่ในสัตว์ปีก,หน่อไม้ ค่อนข้างเยอะ โรคเกาท์จะเป็นอาการเจ็บปวดตามข้อมือ,ข้อเท้า เวลาที่เจ็บปวดของโรคเกาท์กำเริบ ถ้าเป็นหนักมากๆจะไม่สามารถกระดุกกระดิกตัวได้เลย บางคนเป็นหนักถึงขนาดข้ออักเสบเรื้อรังเดินไม่ได้กันเลยก็มี กรดยูริกของโรคเกาท์ก็คือน้ำหล่อรื่นที่มีอยู่ตามข้อต่างๆของร่างกาย ถ้ามีกรดยูริกในร่างกายมากน้ำหล่อลื่นในข้อของคนเราจะแข็งตัวเป็นผลึกเหมือนเข็มแหลมๆแทงตามข้อมือข้อเท้าของร่างกายเรา

มะละกอ มีประโยชน์มากมาย เป็นผลไม้มหัศจรรย์ที่หาได้ง่ายปลูกง่าย บางครั้งแค่หว่านเมล็ดของมะละกอ ลงตรงพื้นที่ๆมีดิน มะละกอก็สามารถเกิดขึ้นมาอย่างง่ายดาย มีแทบจะทุกบ้านวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการใช้มะละกอ มาทำเป็นน้ำมะละกอรักษาอาการปวดของโรคเกาท์กัน

วิธีการต้มมะละกอ

  1.  มะละกอ 1 ลูก ให้เลือกลูกดิบ ที่ไม่อ่อนมากจนเกินไปเด็ดลงมาจากต้นสดๆยิ่งดี ไม่แนะนำให้ไปซื้อในตลาด เพราะเสี่ยงจากการใช้สารเคมีและยาฆ่าแมลงยางของมะละกอจะมีน้อยและไม่สด
     ล้างทั้งลูกให้สะอาด หั่นส่วนหัวทิ้งเอาเมล็ดของมะละกอออกแล้วหั่นเป็นแว่นๆ โดยไม่ต้องปอกเปลือก
  2.  นำมะละกอที่หั่นไว้มาต้มใส่น้ำประมาณ 1 ลิตร ต่อมะละกอ 4-5 แว่น หรือต่อ 1 ลูก
  3.  ต้มประมาณ 20 นาที แล้วรินน้ำที่ต้ม รับประทาน ตอนร้อนหรืออุ่นก็ได้ 

บ้านน้อยดอทคอมหวังว่า ผู้อ่านจะได้ประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อยผู้เขียนเองถึงจะไม่ได้เป็นโรคเกาท์ก็ยังทดลองทำน้ำสมุนไพรจากมะละกอรับประทานก็รู้สึกว่า เป็นการดีแก่ลำไส้ค่ะรู้สึกเหมือนพุงจะยุบด้วยนะคะ แล้วข้อมูลอ้างอิงจากผู้ที่เป็นโรคเกาท์ก็ยังยืนยันน่ะค่ะว่าช่วยให้หายจากอาการปวดได้จริง แต่ไม่ใช่ว่ารับประทานครั้งเดียวจะหายขาดเลยนะคะ เราต้องรับประทานต่อเนื่องและอาหารที่แสลงสำหรับโรคก็ควรหลีกเลี่ยงด้วยค่ะ แล้วบ้านน้อยดอทคอมจะนำเสนอสมุนไพรดีๆมาฝากผู้อ่านอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลสมุนไพรดีๆติดตามได้ที่นี่ Baannoi.comหมายเหตุ : ควรรับประทาน อาทิตย์ละ2ครั้ง ครั้งละ 3-4 แก้ว จะแก้อาการปวดของโรคเกาท์ได้อย่างน่ามหัศจรรย์ทีเดียว ข้อมูลของ มะละกอรักษาอาการของโรคเกาท์นี้ ผู้เขียนได้ เรียบเรียงและรวบรวมข้อมูลจาก แหล่งข้อมูลหลายข้อมุลรวมกัน และ อ้างอิงจากผู้ที่เคย ใช้วิธีการนี้รักษาอาการปวดโรคเกาท์มาด้วยตนเอง 

ขอบคุณhttps://www.baannoi.com/%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9E%E0%B8%A3/2-%E0%B8%A1%E0%B8%B0%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B8%A7%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B9%8C.html

Leave a Reply