มะเร็งกระดูก

โรคมะเร็งกระดูกที่มากับการทำงานบนหน้าจอคอมพิวเตอร์

Views

รู้หรือไม่ว่า คอมพิวเตอร์ให้ผลร้ายกับเรามากมายขนาดไหน ซึ่งเพื่อนๆบางคนอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เพราะหน้าที่การงานของเราคือต้องใช้ คอมพิวเตอร์ วันละ 8 – 10 ชั่วโมง เพื่อนๆที่นั่งทำงานแต่หน้าคอมพิวเตอร์ หรือหนุ่มๆ สาวๆ ออฟฟิตส่วนใหญ่แล้วเป็นกันเยอะมาก โดยมีแพทย์หญิง ทัศนีย์ กิตอำนวยพงษ์ อายุรแพทย์โรคข้อ ได้บอกเอาไว้ว่า อาการปวดหลังส่วนใหญ่แล้วมักจะพบในวัยกลางคนหรือวัยทำงาน ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือว่าผู้ชาย

และผู้สูงอายุ ก็เช่นกันมักจะพบอาการของโรคปวดหลังได้บ่อยที่สุด แต่อาการนั้นก็จะมีแบบทั้งเฉียบพลันและ อาการเรื้อรัง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นอาการแบบไหนก็ตามมันส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันแน่ นอน และถ้าหากว่าเป็นอาการของผู้สูงอายุนั้นบางรายก็ถึงกับต้องเป็นภาระของลูก หลาน ซึ่งจริงๆ แล้วคงไม่มีใครอยากจะเป็นจริงไหม เพราะอาการปวดหลังของผู้สูงอายุนั้น บางรายอาจจะโชคร้ายแล้วเป็นขั้นรุนแรง อาจจะมีผลกระทบไปถึงอาการของโรคกระดูกพรุน แต่ถ้าหากว่าผู้ป่วยมีอาการปวดหลังและปวดมากกินยาแล้วไม่มีอาการดีขึ้น เลย ควรที่จะพบแพทย์โดยด่วนเพราะอาจจะส่งผลไปจนถึงเรื่องมะเร็งกระดูก เพราะถ้าหากว่ารีบไปพบแพทย์ เราจะได้รับการตรวจแบบระเอียดและจะได้รักษาให้ถูกทาง

ในปัจจุบัน ส่วนใหญ่แล้วจะพบอาการปวดหลังในวัยของคนทำงานเสียมากกว่า และอาการปวดหลังที่ได้มาคือมาจากการนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์มากเกินไป จนทำให้เกิดภาวะกล้ามเนื้อยึดติด เนื่องมาจากอาการเกร็งส่วนในท่านั่งหรือเกร็งกล้ามเนื้อนานเกินไป ทางแก้คือการปรับเปลี่ยนท่านั่งหรือเก้าอี้ที่นั่งอยู่ ถึงจะดีและในการเปลี่ยนท่านั่งนั้นจะต้องเปลี่ยนไป นั่งในท่าที่เหมาะสมหรือพอดีอย่าให้รู้สึกว่าเกร็ง อาการเส้นยึดติดถึงจะดีขึ้นและ สิ่งที่ห้ามเด็ดขาดเลยคือ พยายามอย่าก้มหน้าบ่อยๆหรือก้มหน้านานๆ และอาการของโรคปวดหลังจะดีขึ้นเอง

ขอขอบคุณข้อมูล:ascentialsoftware.com

Leave a Reply