มะเร็งกระดูก

อาการของมะเร็งกระดูกในผู้ชาย

Views



อาการของมะเร็งกระดูกในผู้ชาย

มะเร็งกระดูกเป็นรูปแบบธรรมชาติของโรคมะเร็งที่พบมากในผู้ชาย การศึกษาวิจัยโรคมะเร็งได้แสดงให้เห็นว่าโรคได้รับการพบมากขึ้นในผู้ชายมากกว่าผู้หญิงแม้ว่าเหตุผลไม่ได้รับการแนะนำสำหรับผลดังกล่าว มะเร็งกระดูกเป็นสาเหตุสำคัญของการเสียชีวิตในผู้ชายเป็นอาการที่เกิดขึ้นตามปกติก่อนที่โรคจะถูกตีความผิดพลาดและไม่สนใจ นี้นำไปสู่ความรุนแรงมากขึ้นของโรคในร่างกายถึงขั้นตอนที่ไม่สามารถรับการรักษาอีกต่อไป

[อ่าน: สาเหตุของมะเร็งกระดูก]

บางส่วนของอาการของโรคมะเร็งกระดูกในผู้ชายคือ:

  • ปวด – โดยไม่ต้องสงสัยความเจ็บปวดในอาการที่พบมากที่สุดในทุกประเภทของมะเร็งกระดูกในผู้ชาย ไม่เป็นไรว่ามะเร็งเป็นหลักหรือทุติยภูมิ (จากการแพร่กระจายไปมาจากส่วนอื่นของร่างกาย) เซลล์มะเร็งสามารถสร้างแรงกดดันต่อเส้นประสาทและเนื้อเยื่อในกระดูก พื้นที่โดยทั่วไปที่กระดูกมีการกำหนดเป้าหมายคือขากระดูกสันหลังกระดูกซี่โครงและบริเวณอุ้งเชิงกราน ความเจ็บปวดสามารถได้รับการฝึกฝนเป็นปกติในเวลากลางคืนหรือในระหว่างการทำกิจกรรมบางอย่าง ด้วยแรงกดดันที่รุนแรงที่ถูกนำไปใช้กับเส้นประสาทรอบ ๆ ไขสันหลังูความเจ็บปวดอาจเกิดขึ้นได้ในรูปของอาการปวดหลัง ปวดหลังถาวรควรรายงานไปยังแพทย์โดยตรงเพื่อมิให้เกิดอาการรุนแรงเช่นอัมพาตซึ่งอาจหมายถึงการสลายตัวของโครงกระดูกทั้งหมด

[อ่าน: มะเร็งกระดูกเริ่มต้นอย่างไร]

  • ก้อนและการบวมในกระดูก – อาการบวมบริเวณที่ได้รับผลกระทบยังเป็นอาการที่พบมากในช่วงที่เกิดมะเร็งกระดูก อาการบวมอาจส่งผลให้เกิดอาการปวดเมื่อย แต่คุณจะสังเกตได้ว่าแม้จะใช้ยาที่รุนแรงอาการบวม / ก้อนจะไม่หายไป หากก้อนยังคงมีอยู่เป็นสัปดาห์ควรปรึกษาแพทย์ ก้อนและการบวมส่วนใหญ่จะสังเกตเห็นเมื่อมะเร็งได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น fibro-sarcoma
  • การสูญเสียน้ำหนักและความกระหายไม่ได้อธิบาย – การสูญเสียน้ำหนักและความอยากอาหารยังเห็นได้ทั่วไปว่าเป็นอาการ แม้จะมีความต้องการเพิ่มขึ้นสำหรับอาหารที่คุณอาจไม่สามารถที่จะกินมาก นี้นำไปสู่การสูญเสียน้ำหนักและความเมื่อยล้า

[อ่าน: ตัวเลือกการรักษามะเร็งกระดูก]

  • จุดอ่อนของกระดูก – เซลล์มะเร็งช่วยลดเนื้อเยื่อกระดูกและเส้นประสาทได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเมื่อคุณมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เข้มงวดบางอย่างคุณจะได้สัมผัสกับความอ่อนแอของกระดูก คุณจะเห็นว่าสายพันธุ์นั้นมีขนาดใหญ่กว่าและใหญ่กว่าปกติทำให้คุณต้องหยุดพักสักพักก่อนที่จะเริ่มเปลี่ยนอีกครั้ง การอ่อนตัวของเส้นประสาทในกระดูกอาจเป็นบาดแผลและเป็นอันตราย
  • ไข้คลื่นไส้และอาเจียน – แม้ว่าจะมีประสบการณ์น้อยกว่าในช่วงมะเร็งกระดูก แต่ก็ยังไม่สามารถตัดออกได้ การเพิ่มขึ้นของระดับแคลเซียมในเลือดคุณอาจพบไข้และอาเจียนเล็กน้อยรวมทั้งมีอาการคลื่นไส้

ขอขอบคุณข้อมูล:th.caloriehealthy.com

Leave a Reply