บทความโควิด-19

5 บุคคลที่ควรโทรหาช่วงโควิด

Views

“Social distancing” เป็นคำศัพท์ที่เหมาะในช่วงสถานการณ์แบบนี้ นั่นคือการที่เราต้องเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 – 2 เมตรเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด–19 ทำให้หลายคนต้องทำงานอยู่ที่บ้าน (อ่านเพิ่มเติม : วิธีคลายเครียด เมื่อต้องอยู่บ้านเป็นเวลานาน) สาวๆ คนไหนที่อยู่กับครอบครัวก็อาจคลายความเหงาไปได้บ้าง แต่สำหรับใครที่ต้องอยู่หอคนเดียว คงเกิดความรู้สึกเหงาอยู่ไม่ใช่น้อย หันไปทางไหนไม่รู้จะพูดคุยกับใครดี ซึ่งในเวลาแบบนี้หากเรามัวแต่ท้อแท้ คิดกังวลมันคงไม่ดีเท่าไรแน่ จริงๆ แล้วโลกโซเชียลในปัจจุบันก็ทำให้คนที่ห่างไกล อยู่ใกล้กันได้แค่เพียงปลายนิ้วสัมผัส เพียงแต่ว่าเราใช้ประโยชน์จากมันมากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเองค่ะ Lady MIRROR อย่าลืมนะคะว่าถึงแม้เราจะอยู่คนเดียว แต่ในที่สุดแล้ว อย่าลืมโทรหาหรือ VDO Call กับบุคคลทั้งหลายต่อไปนี้ด้วย ถึงแม้จะไม่ได้เจอกัน แต่การพูดคุย ได้เห็นหน้ากัน คงพอช่วยบรรเทาความเหงาให้สาวๆ ได้นะคะ

คนในครอบครัว

แน่นอนว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์โควิด–19 ขึ้น คงมี Lady MIRROR หลายคนที่ต้องห่างบ้าน หรือไม่ได้กลับบ้าน การโทรหาคนในครอบครัวเพื่อพูดคุยกัน อัปเดตสถานการณ์ถือเป็นเรื่องที่เราควรทำอย่างยิ่ง เพราะนอกจากเราจะได้อัปเดตข่าวสาวให้คนในครอบครัวแล้ว ยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีด้วย และที่สำคัญคนในครอบครัวจะได้ไม่รู้สึกเป็นห่วงสาวๆ มากเท่าไรนั่นเองค่ะ ซึ่งอย่างน้อยเราควรโทรไปวันละครั้งหรือมากกว่านั้น แต่หากครอบครัวที่พ่อแม่ ญาติพี่น้องเล่นโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นไลน์ หรือเฟซบุ๊ก การอัปเดตคุยกันสม่ำเสมอ ถือเป็นหนึ่งสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่งนะคะ เพื่อคลายความเหงาของเรา และคนในครอบครัวด้วยค่ะ

เจ้านาย หรือหัวหน้างาน

อีกหนึ่งบุคคลที่เราไม่ควรขาดการติดต่อเลยคือ เจ้านายของเรานี่แหละ เพราะการทำงาน Work form Home อาจทำให้การทำงานมีความคลาดเคลื่อนได้ เพราะเราไม่ได้มาคุยกันต่อหน้า การที่เราพูดคุยและติดต่อกับเจ้านายอยู่เสมอ ก็มีไว้เพื่ออัปเดตการทำงานให้ไปในทิศทางเดียวกัน และเมื่อเกิดปัญหาอะไรขึ้น จะได้แก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที ซึ่งในปัจจุบันเราก็สามารถอัปเดตข้อมูลอะไรต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางอีเมล ทางโทรศัพท์ ก็ทำได้เช่นกัน 

เพื่อนร่วมงาน

สำหรับอีกหนึ่งกลุ่มคนที่สำคัญไม่แพ้กันคือ เพื่อนร่วมงานนี่แหละค่ะ ยิ่งใครที่ต้องทำงานเป็นทีมด้วยแล้ว การพูดคุยกันให้เข้าใจถึงรายละเอียดของงาน การแบ่งหน้าที่ให้ชัดเจนว่าใครทำอะไร มีหน้าที่รับผิดชอบอะไรบ้าง แล้วต้องส่งต่องานให้ใคร ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก อย่างที่รู้กันว่าเราต่างคนต่างทำงานกันคนละที่ หากไม่มีการแบ่งงานให้ชัดเจน หรือไม่มีการพูดคุยกับคนในทีมให้เข้าใจแล้ว สุดท้ายแล้วงานที่ต้องดำเนินไป อาจเกิดข้อผิดพลาดได้นั่นเองค่ะ

คนรัก หรือคนสำคัญ

ให้ความสำคัญกับทุกคนแล้ว อีกหนึ่งคนที่ขาดไม่ได้เลยคือ คนรัก หรือคนที่เราให้ความสำคัญนั่นเอง เพราะในเวลาแบบนี้มีหลายคู่ที่ต้องไกลห่างกัน แน่นอนว่าย่อมเกิดความคิดถึงต่อกันเป็นธรรมดา สิ่งที่ทำได้ในเวลานี้คือ การพูดคุยผ่านโซเชียลมีเดีย คอยให้กำลังใจกัน รับฟังปัญหาของกันและกัน และที่สำคัญหากไม่จำเป็นช่วงนี้อย่าทะเลาะกันนะคะ เพราะช่วงนี้การเดินทางไปไหนมาไหน ค่อนข้างลำบากกว่าแต่ก่อนอย่างแน่นอน ทางที่ดี MIRROR ขอแนะนำว่า การพูดคุยด้วยเหตุผล ความเข้าใจ และรับฟังกัน เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด สำหรับคู่รักในช่วงนี้ค่ะ

ผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงสถานการณ์แบบนี้ มันคงทำให้หลายคนต้องพบเจอกับปัญหาต่างๆ ไม่มากก็น้อย ทั้งในเรื่องการงาน การเงิน การใช้ชีวิต รวมถึงสุขภาพกาย และสุขภาพใจ ซึ่งการที่เราได้พูดคุยกับใครสักคนที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านนั้นโดยตรง จะทำให้เราได้ค้นพบคำตอบที่ชัดเจนมากขึ้น และช่วยให้เราสามารถตัดสินใจกับการกระทำบางอย่างได้ง่ายขึ้น แต่หากเราพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ แล้ว MIRROR อยากให้สาวๆ ลองพิจารณาด้วยตัวเองอีกรอบนะคะ เพราะคำแนะนำที่ได้รับมา มันก็ไม่ได้เหมาะสมกับเราไปซะทุกข้อ ที่สำคัญเมื่อได้รับข้อมูลมา ควรคิด วิเคราะห์ และนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับตัวเอง จะเป็นการดีที่สุดค่ะ

อย่าลืมนะคะว่า สถานการณ์ตึงเครียดที่เกิดขึ้น เดี๋ยวมันจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ ที่สำคัญตอนนี้คือการให้ความสำคัญและให้กำลังใจกับคนสำคัญของเรา และในที่สุดเราจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้อย่างแน่นอน

ขอขอบคุณ: https://www.thairath.co.th

ขอขอบคุณภาพ: MIRROR

Leave a Reply