สุขภาพทั่วไปโควิด-19

แนะคนไทย ให้ปฏิบัติต าม ดร.ผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศ เผยข้อมูลสำคัญเรื่องโ ค วิ ด-19

Views

ดร.ชื่อดังนามว่า “Dr. Erik Fleischma” ผู้เชี่ยวชาญเรื่องโรคระบาดอีโบล่า ที่ประธานาธิบดีสหรัฐส่งไปควบคุมโร คระบาด เป็นเบอร์ต้นๆ ของโรค ได้ให้ข้อมูลว่า

1. เขาบอ กว่าคนไทยใช้คำกันผิดมาตลอด คำที่บอ กว่า “เดี๋ยวโ ค วิ ด-19 จะหายไป” แล้วทุกอย่างจะกลับมาเหมือนเดิมได้ คำนี้ คือผิด ! เพราะอะไร ต้องเข้าใจว่า โ ควิ ด-19 ไม่มีวันหายไปไหน แต่จะอยู่กับเรา เหมือนกับที่ โรคซาร์ส โรคอีโบลา โรคเมอร์ส ที่จะคงมีอยู่และจะยังคงอยู่ไปกับเรา เมื่อโ ควิด-19 เข้ามาในโลกใบนี้แล้ว ไม่มีทางที่มันจะหายไปได้ คำถามที่ควรเป็นก็คือ แล้วเราจะอยู่กับมันอย่างไร
Dr. Erik Fleischma บอ กว่าเจ้าโรค โ ควิ ด-19 นี้ มันดีอย่างเสียอย่าง คือ ที่ว่าเสียเพราะมันติดคนง่ายเกินไป ข้อดีก็คือ ติดแล้วมันไม่เสียชีวิตทันที และชัดเจนมากๆ กฏของ โ ควิ ด-19 คือ ถ้าคุณ ติด แล้วคุณอายุมากกว่า 65 ขึ้นไป โอ กาสที่คุณจะป่ ว ย หนัก หรือ เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเกือบ 100% เลย แต่ถ้าคุณอายุน้อยกว่า 65 ปี แล้วสุขภาพคุณก็ดี ปอดคุณก็ดี ภูมิคุ้มกันคุณดี ไม่มีโรคแทรกซ้อน โอ กาสเสียชีวิต ไม่ถึง 1% เลย แต่อย่าละเลย เพราะโอ กาสติดนั้นสูงมาก
วิธีแก้ปัญหาที่ ดอ กเตอร์แนะนำ ก่อนอื่นเลย ต้องเปลี่ยนวิธีคิดก่อนว่า โ ควิ ด-19 จะอยู่กับเราตลอดไป ไม่หายไปไหนแน่นอน วิธีแก้ปัญหาก็คือ
1. สร้างภูมิคุ้มกันของเราแข็งแรงขึ้น ไม่มีอย่างอื่นเลย ที่จะช่วยให้เราไม่กระทบกับปัญหานี้
2. ต้องนอนหลับ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เช่น รถยนต์ถ้าคุณขับ 24 ชม. พังแน่นอน ร่างกายเราก็เหมือนกัน ต้องพักผ่อนให้ได้อย่างน้อย 7 ชม. เพื่อให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเอง ในโลกนี้ไม่มีอะไรดีเท่าระบบร่างกายของเรา ทำไมคนเราถึงต้องไปโรงพย าบาล ดอ กเตอร์บอ กว่า ก็เพราะว่า หมออย ากให้เรานอนพักผ่อนนั่นเอง เพราะการนอนหลับ สำคัญที่สุด
3. ถ้าคุณไม่อย ากติด หรือติดแล้วไม่อย าก ต า ย ก็คือ กินวิต ามินเยอะๆ สำคัญมาก โดยดอ กเตอร์ผู้นี้ ได้แนะนำ 3 วิต ามิน ที่ควรทานได้แก่ วิต ามินบีคอมเพล็กซ์ , วิต ามินดี และสำคัญที่สุด ก็คือ วิต ามินซี ต้องการ 3 ตัวนี้ตลอด ไปหามากินเลยครับ เพราะซีสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเราได้สำคัญมาก
3. ข้อนี้รับรองว่าเปลี่ยนชีวิตทุกเลย กดแชร์เดียวนี้เลย นั่นคือ “น้ำต าล” เพราะเชื้อโรคพวกนี้มันต้องกิน แล้วสิ่งที่มันชอบที่สุดก็คือ น้ำต าล ถ้าเรามีน้ำต าลเยอะในตัว มันยิ่งชอบใหญ่เลย โดยเฉพาะน้ำต าลที่ผลิตมาจากโรงงาน ไม่ใช่น้ำต าลธรรมชาติ อันนี้ต้องระวังให้ดี น้ำต าลธรรมชาติ ที่เผาพลาญง่ายๆ อันนี้ทานได้ปกติ
4. และข้อต่อไป ออ กกำลังกายเยอะๆ ให้ปอดแข็งแรง เลิกพฤติกรรม สูบบุหรี่ ดื่ ม เ ห ล้ า ที่จะทำให้ปอดเราอ่อนแอ
สุดท้ายแล้ว โรคเหล่านี้ ก็ไม่ได้เกี่ยวกับรัฐบาลเลย แต่เกี่ยวกับตัวเราโดยเฉพาะ เราเองคือผู้ที่จะเอาชนะโรคนี้ได้ ครับ สิ่งที่ โ คโร น่า ไวรั ส ชอบที่สุด ก็คือ ความเครียด เพราะความเครียดทำให้ภูมิต้านทานต่ำ แล้วจะยิ่งโดนโ ค วิ ดทำอันตรายในร่างกายได้ง่ายๆ
ใครที่กำลังสงสัยว่า ควรจะไปตรวจหรือไม่ ดอ กเตอร์ท่านก็แนะนำว่า ไม่จำเป็น นอ กซะจากจะเกิดความผิดปกติ 3 ข้อ คือ
1. ไอแ ห้งๆ เหมือนคนแก่ ป่ ว ย หนัก
2. ตัวร้อน
3. เจ็ บคอ
ถ้ามีอาการเหล่านี้ ควรจะไปตรวจทันที
สรุป ป้องกันตอนนี้ดีแล้ว และต้อง
1.สร้างภูมิต้านทานให้ตนเองแข็งแรง..ทั้งกาย และใจ
2.งดน้ำต าลที่เป็นอาหารโรค
3.กินไวต ามิน เน้นบี ดี และซี
4.ออ กกำลังกาย ให้ปอดแข็งแรง
5.ลดเหล้า และบุหรี่
6.นอนให้เพียงพอ อย่างน้อย7ชั่วโมง
7.ลดเครียด แต่ไม่ประมาท. ดูหนังตลก อารมณ์ดีไว้ เลิกอ่านข่าวการเมือง

Leave a Reply