ข่าว โควิด-19ภูมิคุ้มกันโควิด-19

มหาวิทยาลัยเทียนจินในจีน พัฒนาวัคซีนสู้ไวรัสโคโรนา 2019 เตรียมเดินหน้าทดลองทางคลินิก ก่อนใช้ในวงกว้าง

Views

มหาวิทยาลัยเทียนจินประสบความสำเร็จในการพัฒนาวัคซีนในช่องปากเพื่อป้องกันโรคปอดบวมชนิดโคโรนาไวรัส (COVID-19) หวางจินไห่ศาสตราจารย์ผู้เป็นผู้นำโครงการได้ใช้ยาสี่ขนาดและไม่พบผลข้างเคียงใด ๆ ขณะนี้มหาวิทยาลัยกำลังมองหาพันธมิตรเพื่อส่งเสริมการทดลองทางคลินิกและการใช้งานที่กว้างขวาง

วัคซีนในช่องปากใช้ saccharomyces cerevisiae ที่เป็นเกรดอาหารเป็นพาหะและโปรตีนขัดขวางของ coronavirus เป็นจุดมุ่งหมายในการสร้างแอนติบอดีเพื่อต่อสู้กับ COVID-19 ตามคำแถลงของมหาวิทยาลัยเทียนจินที่ส่งไปยัง Global Times ในวันอังคาร

ทีมของหวางได้ผลิตตัวอย่างของวัคซีนในช่องปากในรูปแบบของแคปซูลเม็ดนมและสูตรเม็ด พวกเขายังได้พัฒนาเทคโนโลยีหลักในการสร้างสายพันธุ์ recombinant การเลือกการแสดงออกของโปรตีนและพลวัตการหมักซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนาของวัคซีน

หวางกล่าวว่าวัคซีนที่นำมารับประทานสามารถกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันของเยื่อเมือกในท้องถิ่นเพื่อป้องกันการติดเชื้อ นอกจากนี้ยังสามารถใช้รักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อเพื่อต่อสู้กับ coronavirus

“ วัคซีนมีความปลอดภัยในระดับสูงมากสะดวกในการใช้และสามารถผลิตได้อย่างรวดเร็วในวงกว้าง” หวางกล่าวตามที่กล่าวในแถลงการณ์ ทีมของเขาได้สร้างแพลตฟอร์มการป้องกันและพัฒนาทางชีวภาพขึ้นอยู่กับ saccharomyces cerevisiae เกรดอาหารเป็นเวลาหลายปี

ในขั้นตอนต่อไปทีมของหวางกำลังมองหาผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะทำงานร่วมกันตามขั้นตอนการประเมินผลเพื่อเร่งการตรวจสอบทางคลินิกและขยายการใช้วัคซีน

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.globaltimes.cn/content/1180695.shtml