สมุนไพร

“ รางจืดสมุนไพรไทย รักษาโรคสะเก็ดเงิน (Psoriasis) (“Adaptative herbal cure psoriasis (Psoriasis))

Views

โรคสะเก็ตเงิน(Psoriasis)หรือเรื้อนกวาง เป็นโรคผิวหนังเรื้อรังชนิดหนึ่ง เป็นโรคที่เกิดจากภูมิคุ้มกันผิดปกติคือมีการอักเสบของผิวหนังที่เกิดจากแพ้ภูมิตนเอง การอักเสบนี้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง อักเสบมากบ้าง น้อยบ้าง บริเวณของผิวหนังที่เป็นมักจะเป็นบริเวณลำตัว เช่น หน้าอก ช่วงท้อง สะดือ ท้องน้อย แผ่นหลัง ข้างลำตัว ร่องก้น แขน ขา และหนังศีรษะ บริเวณไรผมหรือทั้งหนังศีรษะ สะเก็ดเงินเนื่องจากเซลล์ผิวหนังมีการตายไป หลุดออกมาเป็นขุยๆ ทำให้ต้องมีการแบ่งตัวของเซลล์ใหม่ขึ้นมาทดแทนเกือบตลอดเวลา ในอัตราที่เร็วมากผิดปกติ บางรายอาจมีการอักเสบของข้อด้วย เรียกว่าโรคข้ออักเสบสะเก็ดเงิน ผลการศึกษา ประวัติคนไข้และประวัติครอบครัว ผู้ป่วย เพศชาย อายุ ๔๒ ปี ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน  อาการที่พบ ผู้ป่วยมีผื่นตุ่มนูนแดง อักเสบมีน้ำเหลืองเยิ้ม บริเวณด้านหน้าลำตัว ด้านข้างลำตัว ด้านหลังของลำตัว แขน แข้ง ขาและหนังศีรษะ รู้สึกตึงผิว คันพอทน และผู้ป่วยเล่าว่าครั้งนี้มีอาการรุนแรงมากกว่าทุกครั้ง ป่วยและรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ (แผนปัจจุบัน) นานเกิน ๑๐ ปี ไม่หายขาดเป็นๆ หายๆ ด้วยการใช้ยาทาและแชมพูสระผม และยาที่เคยใช้หมด ไม่ได้ไปรักษาที่ไหน

วิธีการรักษา :  ให้ใช้น้ำหมักชีวภาพสมุนไพรรางจืด หมักนานเกิน ๖ เดือนขึ้นไป ทาบริเวณที่มีตุ่ม ผื่นแดง อักเสบ หลังทำความสะอาดร่างกายหรือหลังอาบน้ำ วันละ ๒ ครั้ง (เช้า-เย็น) เมื่อไม่มีอาการกำเริบ ให้ใช้น้ำหมักชีวภาพสมุนไพรไทยรางจืดทาวันละ ๑ ครั้งหลังอาบน้ำเย็น ป้องกันไม่ให้โรคกลับมามีอาการลุกลามอีก

          สรุปผลการรักษาโรคสะเก็ดเงิน ด้วยสมุนไพรไทยรางจืด :  พบว่าการใช้น้ำหมักชีวภาพสมุนไพรรางจืดทาเพียงอย่างเดียว อาการโรคระยะที่มีอาการลุกลามหรือที่มีอาการรุนแรง สามารถรักษาโรคสะเก็ดเงินให้โรคสงบลงได้อาการที่พบ ผู้ป่วยมีผื่นตุ่มนูนแดง อักเสบมีน้ำเหลืองเยิ้ม บริเวณด้านหน้าลำตัว ด้านข้างลำตัว ด้านหลังของลำตัว แขน แข้ง ขาและหนังศีรษะ รู้สึกตึงผิว คันพอทน และผู้ป่วยเล่าว่าครั้งนี้มีอาการรุนแรงมากกว่าทุกครั้ง ป่วยและรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ (แผนปัจจุบัน) นานเกิน ๑๐ ปี ไม่หายขาดเป็นๆ หายๆ ด้วยการใช้ยาทาและแชมพูสระผม และยาที่เคยใช้หมด ไม่ได้ไปรักษาที่ไหน

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.r2rthailand.org/

Leave a Reply