บทความสุขภาพทั่วไปอาหาร กับ สุขภาพ

8 ผลไม้ป้องกันภูมิแพ้ ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน ให้ร่างกายแข็งแรง

Views

รคภูมิแพ้มักมาจากภูมิแพ้ภายในบ้านหรือที่ทำงาน เช่น ตัวไรฝุ่น, แมลงสาบ, ขนสัตว์ รังแคสัตว์ และเชื้อรา มักมีอาการจามติดๆกันหลายครั้ง คันที่ตา คัดจมูก ซึ่งการรับประทานผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงจะช่วยป้องกันภูมิแพ้ได้และนี่คือ 8 ผลไม้ป้องกันภูมิแพ้ ที่ควรรับประทานเป็นประจำ!!

8 ผลไม้ป้องกันภูมิแพ้ ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน

โทงเทงฝรั่ง

โทงเทงฝรั่งมีวิตามินซีสูงมาก เมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่นๆ ซึ่งวิตามินซีจะช่วยป้องกันโรคหวัด หรือโรคภูมิแพ้ และช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคต่างๆ ให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี

สับปะรด

สับปะรดผลไม้รสหวานอมเปรี้ยว อุดมไปด้วยวิตามินซี จึงช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรงขึ้น ป้องกันโรคภูิแพ้และรักษาหวัดได้เป็นอย่างดี

สตรอว์เบอร์รี

สตรอว์เบอร์รี 100 กรัม มีวิตามินซี 58 มิลลิกรัม จึงช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ป้องกันหวัด และโรคภูมิแพ้

กีวี

ปริมาณกีวี 100 กรัม มีวิตามินซีถึง 105 มิลลิกรัม ซึ่งจะช่วยป้องกันโรคหวัดหรือโรคภูมิแพ้ อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

Red Apple and slices on barn Wood

แอปเปิ้ล

วิตามินซีจากแอปเปิ้ลช่วยป้องกันโรคหวัด โรคภูมิแพ้ หรือโรคเลือดออกตามไรฟัน และช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคต่างๆ ให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี

ลิ้นจี่

ปริมาณลิ้นจี่ 100 กรัม มีวิตามิน 72 มิลลิกรัม เพียงแค่ทานลิ้นจี่วันละ 3 ผล ก็ช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินซีเพียงพอในแต่ละวัน จึงช่วยเสริมสร้างให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงยิ่งขึ้น

ฝรั่ง

ปริมาณฝรั่งสีชมพู 100 กรัม มีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 3 เท่า จึงช่วยป้องกันหวัด ภูมิแพ้ เสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย และยังช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน

มังคุด

เปลือกมังคุดช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรีย และยับยั้งการหลั่งสารฮิสตามีน (histamine) ซึ่งมีส่วนสำคัญในการป้องกันโรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด

ขอขอบคุณ : mthai.com

Leave a Reply