ผลกระทบ โควิด-19โควิด-19

เช็กสถานะ นำส่งข้อมูลเพิ่มเติมเข้าเว็บ “เราไม่ทิ้งกัน” รอรับเงิน 5 พันบาท

Views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ “www.เราไม่ทิ้งกัน.com” ได้เพิ่มเมนู ให้ข้อมูลเพิ่มเติม (เฉพาะผู้ที่มีสถานะ “นำส่งข้อมูลเพิ่มเติม” เท่านั้น) เพื่อให้ผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่อยู่ระหว่างขอตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติม ที่มีอยู่ราว 20-30% เข้าไปติ๊กตอบคำถามให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ระบบคัดกรองคุณสมบัติว่าจะผ่านเกณฑ์ได้รับเงินเยียวยาหรือไม่

ผู้ที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว กระทรวงการคลังได้ส่ง SMS หรืออีเมล แจ้งไปยังข้อมูลการติดต่อที่ท่านลงทะเบียนไว้แล้ว หรือสามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะของท่านได้ที่เว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com หากสถานะแจ้งว่า นำส่งข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้ามาตอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ แล้วกดปุ่ม “ให้ข้อมูลเพิ่มเติม”

 

โดยระบบจะมีชุดคำถามเพิ่มเติมเพื่อคัดกรองตัวตนของผู้ลงทะเบียน ซึ่งท่านจะสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น จึงควรตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลก่อนยืนยัน และหลังจากยืนยันแล้ว ระบบจะจัดกลุ่มให้เข้าสู่ขั้นตอนเยียวยาต่อไป

ทั้งนี้ ภาพรวมหน้าเว็บไซต์ “www.เราไม่ทิ้งกัน.com” ขณะนี้มีอยู่ 5 เมนูหลักให้กดเข้าไป คือ  ลงทะเบียนมาตรการชดเชยรายได้ (สีน้ำเงิน)

ตรวจสอบสถานะ (สีเทา )

ยกเลิกการลงทะเบียน (สีแดง) ซึ่งจะมีคำอธิบายเพิ่มเติมว่า ไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก สำหรับผู้ที่ต้องการกดยกเลิกการใช้สิทธิ์ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา

เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน (สีเหลือง) โดยมีการเพิ่มรายละเอียดว่า “เฉพาะผู้ได้รับสิทธิ์ที่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อนามสกุลที่ลงทะเบียน”

และปุ่มให้ข้อมูลเพิ่มเติม ที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ (สีเขียว) เฉพาะผู้ที่มีสถานะ “นำส่งข้อมูลเพิ่มเติม” เท่านั้น

ขอบคุณที่มา  https://www.prachachat.net