ผลกระทบ โควิด-19โควิด-19

“เราไม่ทิ้งกัน” วันที่ 9 เม.ย. รอรับข้อความพร้อมเงิน 5,000 บาท อีก 7.53 แสนราย

Views

วันที่ 9 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน เป็นวันที่ 2 ของการโอนเงินจำนวน 5,000 บาท ระยะเวลา 6 เดือน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ หรือบัญชีธนาคารที่ได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ “เราไม่ทิ้งกัน” ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยในวานนี้ (8 เมษยน 63) ได้ทำการโอนเงินให้ประชาชนไปแล้ว จำนวน 2.8 แสนราย

สำหรับในวันนี้ (9 เมษายน 2563) กระทรวงการคลังจะทำการโอนเงินให้ประชาชนอีก จำนวน 7.53 แสนคน ซึ่งจะมีการแจ้งผล พร้อมโอนเงินจำนวน 5,000 บาท แก่ผู้ผ่านเกณฑ์ลงทะเบียนมาตรการรับเงินเยียวยาผ่านทางเอสเอ็มเอส และอีเมล์ตามที่ได้มีลงทะเบียนไว้

อย่างไรก็ดี สำหรับประชาชนที่ทะเบียนและผ่านเกณฑ์แล้วแต่ยังไม่ได้รับเงิน เว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน ได้สร้างการ “ตรวจสอบสถานะ” เพื่อให้ประชาชนสามารถตรวจสอบขั้นตอนการจ่ายเงินเยียวยาในรายชื่อของตนเองว่าขณะนี้ดำเนินการถึงขั้นไหน

อย่างไรก็ดี นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่า การโอนเงินในกลุ่มที่ไม่มีปัญหาจะส่งเอสเอ็มเอสแจ้งและทยอยโอนเงินเข้าบัญชีตามปกติ ในรายที่มีปัญหาเลขบัญชีไม่ตรงจะมีปุ่มหน้าเว็บไซต์ให้แก้ไขเลขบัญชี เพื่อให้โอนเงินเข้าได้ ส่วนกลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์แน่นอนจะมีเอสเอ็มเอสแจ้ง และไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะผิดหลักเกณฑ์มาตรการ เช่น กลุ่มอายุไม่ถึง 18 ปี กลุ่มแม่บ้าน ที่ไม่ได้ประกอบอาชีพ ข้าราชการ-บำนาญ เกษตรกร นักเรียนนักศึกษา กลุ่มค้าขายออนไลน์ เป็นต้น ส่วนกลุ่มที่ต้องขอข้อมูลเพิ่มเติม ก็จะให้กรอกเอกสารออนไลน์ ชี้แจงข้อมูลในประเด็นที่ได้มีการสอบถาม