อาหาร กับ สุขภาพ

5 อาหารบำรุงไต ให้แข็งแรงกว่าเดิม ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคไต!!

Views

อาหารที่มีโซเดียมสูง เป็นสาเหตุทำให้ไตเสื่อม เมื่อไตทำงานหนักจนเกินไปก็จะส่งผลให้เกิดโรคไตวายเฉียบพลัน โรคไตวายเรื้อรัง การรับประทานอาหารบำรุงไตจะทำให้ไตแข็งแรง มาดูกันเลยว่าอาหารชนิดใดบ้างที่ช่วยบำรุงไตให้แข็งแรง

กระเทียม

กระเทียมมีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิต ป้องกันโรคหัวใจ โรคหลอดเลือด ช่วยให้เลือดได้ไหลเวียนดีขึ้น ลดอาการเส้นเลือดตีบ โดยมีการวิจัยพบว่ากระเทียมสามารถลดความดันโลหิตลงได้ และช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคไต

แครนเบอร์รี่

ผลไม้สีแดงในตระกูลเบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูงมากและยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ทั้งยังมีสารต้านแบคทีเรียและช่วยเพิ่มความเป็นกรดในปัสสาวะ จึงช่วยรักษาโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบได้อย่างเห็นผล

ลูกเดือย

ลูกเดือยเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ชาวจีนจึงนิยมรับประทานเพื่อบำรุงร่างกาย เพราะมีสรรพคุณช่วยบำรุงตับและไต ช่วยขับปัสสาวะ แก้ท้องเสีย รักษากระเพาะและลำไส้ อีกทั้งยังช่วยลดคอเลสเตอรอลในกระแสเลือดได้

กะหล่ำปลี

กะหล่ำปลี เป็นผักที่มีใยอาหารสูงและโพแทสเซียมต่ำ มีสรรพคุณช่วยขับปัสสาวะ บำรุงไต ลดการทำงานของไต ช่วยลดความดันโลหิตสูง ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ทั้งยังสามารถช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกายได้อีกด้วย

ปลาทะเลน้ำลึก

เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาแม็คเคอเรล ปลาซาร์ดีน ปลาเทราต์ เป็นปลาที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 จึงช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดอุดตัน ป้องกันโรคหัวใจ บำรุงระบบประสาท บำรุงสมอง บำรุงไต ลดการอักเสบและลดการเสื่อมของไต

ข้อมูลจาก https://bansaimai.com

Leave a Reply