นิ่วในถุงน้ำดีแพทย์แผนไทย

สูตรพิชิต “นิ่วในถุงน้ำดี” ด้วยจาวตาล

Views

นิ่วในถุงน้ำดี เกิดจากภาวะน้ำดีข้นจนจับตัวเป็นเม็ด ขนาดของเม็ดไม่เท่ากันแล้วแต่การสะสมของแต่ละบุคคล โดยเกิดจากการกินตามใจปากจนเกินไป กินอาหารย่อยยากมากเกินไป จนน้ำดีย่อยไม่ทัน เกิดข้นและสะสมเป็นเม็ดนิ่วไขมัน นานๆไปจะแข็งเป็นหิน ทำให้ปวดท้อง จนถึงขั้นตองไปผ่าตัดถุงน้ำดีทิ้ง

ตำราแพทย์แผนโบราณมีวิธีรักษาง่ายๆ ด้วยการให้กิน “จาวตาล” ตามเวลาน้ำดีไม่เกิน 7 วันก็หายได้ ก่อนอื่นต้องมาทำความรู้จัก “จาวตาล” ก่อนนะคะ จาวตาลคล้ายๆ กับจาวมะพร้าว เกิดจากลูกน้ำตาลที่เริ่มงอกแล้ว รสชาติอร่อยมันๆ ชาวสวนตาลรู้จักกันดี มักนำมากินเล่นๆ

จาวตาล เป็นยาสมุนไพรอย่างดี แพทย์แผนโบราณใช้รักษาอาการนิ่วในถุงน้ำดีภาวะน้ำดีข้น อาหารไม่ย่อย ท้องอืดเรื้อรัง กรดไหลย้อนจากระบบย่อยอาหารผิดปกติแพทย์แผนไทยใช้จาวตาลในการรักษาตัวเอง และผู้ป่วยที่มีภาวะระบบย่อยอาหารผิดปรกติให้หายได้เด็ดขาดภายใน 5 วัน หลังจากรักษาโรคกรดไหลย้อนกับหมอแผนปัจจุบันมา 5 ปีไม่หาย!!

วิธีกิน

  • กินจาวตาลสด ครั้งละ 1 ชิ้น 3 เวลา คือ 12.00-15.00-21.00 น. ซึ่งเป็นเวลาของน้ำดี
  • กินต่อกัน 5-7 วัน แล้วแต่อาการนิ่วว่าเป็นมากน้อย
  • ช่วงที่กินจาวตาล ห้ามกินอาหารที่ย่อยยาก เนื้อสัตว์ อาหารไขมันสูง นม เนย อาหารรสจัด
  • จาวตาลจะค่อยๆ ละลายนิ่วในถุงน้ำดีทีละน้อยๆ สังเกตได้จากภาวะท้องอืดอาหารไม่ย่อย จะค่อยๆ ลดลงอย่างเห็นได้ชัดภายใน 5 วัน

จาวตาลหาได้ตามที่มีการปลูกต้นตาล อาทิ เพชรบุรี สมุทรสงคราม ฯลฯ และมีให้เห็นตามไร่นาทั่วไป ผู้เป็นนิ่วในถุงน้ำดี หากไม่มีเวลาไปเข้าคอร์สล้างพิษตับ ลองหาจาวาลมากินตามสูตรนี้ ก่อนที่จะตัดสินใจไปตัดถุงน้ำดี ลองกินสัก 5-7 วัน แล้วไปตรวจใหม่ แพทย์ของคุณอาจประหลาดใจก็ได้นะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Articlekey

Leave a Reply