ต่อมลูกหมากโตมะเร็งต่อมลูกหมาก

กาแฟเอสเปรสโซ่ ลดเสี่ยง “มะเร็งต่อมลูกหมาก” ได้

Views

หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งมีผลการศึกษาออกมาว่าการดื่มกาแฟไม่ได้ส่งผลเสียต่อสุขภาพ หากมีปริมาณคาเฟอีนไม่เกิน 400 มิลกิกรัมต่อวัน หรือเทียบได้กับการดื่มกาแฟที่ชงแบบกรอง 4 แก้ว

ล่าสุด คอกาแฟได้เฮกันอีกแล้ว โดยเฉพาะหนุ่มๆ เมื่อผลการศึกษาล่าสุดของนักวิทยาศาสตร์ในอิตาลี ที่เผยแพร่ในวารสาร International Journal of Cancer พบว่า การดื่มกาแฟเอสเปรสโซ่ ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้

ทั้งนี้ จากการเก็บข้อมูลผู้ชาย 7,000 คน ที่อาศัยอยู่ในแคว้นโมลีเซ่ ทางตอนใต้ของอิตาลี นานถึง 4 ปี เกี่ยวกับพฤติกรรมการดื่มกาแฟเอสเปรสโซ่ และอัตราการป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก พบว่า สามารถลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้มากถึง 53 เปอร์เซ็นต์ หากดื่มไม่ต่ำกว่า 3 แก้วต่อวัน

โดยผู้ร่วมวิจัย ลีเซีย ลาโควิเอลโล่ ระบุว่า วิธีการชงกาแฟสไตล์อิตาเลียนแบบเอสเปรสโซ่ คือ ใช้แรงดันน้ำสูง, ใช้น้ำร้อนที่มีอุณหภูมิสูงมาก และไม่ใช้ฟิลเตอร์ ทำให้สารออกฤทธิ์ทางชีวภาพมีความเข้มข้นที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ การทดสอบในห้องแล็บ เกี่ยวกับผลกระทบต่อเซลล์มะเร็งต่อมลูกหมากกับกาแฟสกัด ยังพบด้วยว่า คาเฟอีนในกาแฟลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : sanook.com

Leave a Reply