ข่าว โควิด-19ผลกระทบ โควิด-19

วิธีลงทะเบียน ทบทวนสิทธิ์เราไม่ทิ้งกัน กรอกไม่กี่ข้อ ส่งได้เพียงครั้งเดียว

Views

เปิดวิธีลงทะเบียน ทบทวนสิทธิ์เราไม่ทิ้งกัน ขอยื่นอุทธรณ์รับเงินเยียวยา 5,000 ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com กรอกไม่กี่ข้อ กดยืนยันได้เพียงครั้งเดียว 


จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส “โควิด-19” (COVID-19) จะได้รับเงินสนับสนุนจากมาตรการเยียวยา รายละ 5,000 บาทต่อเดือน โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น

ล่าสุด วันที่ 20 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยว่า วันที่ 20-21 เม.ย.2563 เตรียมโอนเงินให้ผู้ที่ได้รับสิทธิ์อีก 900,000 คน

รวมทั้ง เปิดให้คนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ยื่นขอทบทวนสิทธิ์แล้วในวันนี้ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยจะเปิดให้ขอทบทวนสิทธิ์ในเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน เท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

สำหรับวิธีลงทะเบียน ทบทวนสิทธิ์ มีดังนี้

. เข้าเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com หรือ (คลิกที่นี้). เลือกคลิกแถบสีม่วง เขียนข้อความว่า “ยื่นทบทวนสิทธิ์” (เฉพาะผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์ แต่ต้องการยื่นทบทวนสิทธิ์เท่านั้น) หรือ (คลิกที่นี่)

3. กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และ วันเดือนปีเกิด

4. ขึ้นข้อความ “ความยินยอมในการยื่นทบทวนสิทธิ์ อ่านแล้วติ๊กเครื่องหมายถูกหน้าข้อความ ข้าพเจ้าอนุญาตให้กระทรวงการคลัง เก็บ รวบรวมใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวแก่หน่วยงานของรัฐ หรือผู้จัดทำระบบให้กระทรวงการคลังเพื่อประโยชน์ในการพิจารณาทบทวนสิทธิ” แล้วกด “ยืนยันและดำเนินการต่อ”

5. ขณะที่กดติ๊กข้อความ จะขึ้นข้อความอีกว่า “ท่านสามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โปรดตรวจสอบข้อมูลที่ท่านกรอกก่อนยื่นทบทวนสิทธิ์” แล้วกด “ตกลง”

6. เข้าสู่หน้ากรอกข้อมูลอาชีพ โดยเลือก อาชีพของท่าน และกรอกชื่อสถานประกอบการของท่าน จากนั้น ให้เลือกสถานที่ที่เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อได้ แล้วกรอกข้อมูลที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ แล้วกด “ยืนยันและดำเนินการต่อ”

7. ระบบจะส่งเลขรหัส OTP ให้ผู้สมัครทางโทรศัพท์จำนวน 6 ตัว โดยให้นำเลขรหัส OTP กรอกลงช่องข้อมูลดังกล่าว แล้วกด “ยืนยัน”

8. เมื่อเสร็จเรียบร้อย จะขึ้นข้อความว่า ‘ยื่นทบทวนสิทธิ์สำเร็จ โปรดเตรียมหลักฐานการประกอบอาชีพของท่านให้พร้อมในกรณีที่เจ้าหน้าที่ติดต่อเพื่อตรวจสอบอาชีพของท่าน”.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ไทยรัฐออนไลน์

Leave a Reply