ผลกระทบ โควิด-19โควิด-19

​7 ไอเดียอาชีพเสริมสู้ COVID-19

Views

Main Idea

  • ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19  ที่ทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้หดหาย ยังผลให้มนุษย์เงินเดือนหลายคนถูกลดเงินเดือนจนถึงถูกเลิกจ้าง
  • สำหรับใครที่กำลังท้อแท้ ไม่รู้จะทำอย่างไร เรามีอาชีพเสริมสุดฮอตฮิตมาแนะนำเพื่อสร้างงานสร้างเงินในภาวะวิกฤตินี้

     ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างต่อเนื่องในขณะนี้จนทำให้มีการขอความร่วมมือให้ทุกคนทำงานอยู่ที่บ้าน ส่วนบางคนถึงขึ้นตกงานเพราะถูกเลิกจ้าง หรือบางคนถูกลดเงินเดือนเพราะผู้ประกอบการมีรายได้จากการประกอบธุรกิจที่หดหายในช่วงนี้ แต่ใครที่ไม่รู้จะทำอะไรหรือหาอาชีพเสริมช่วงนี้ วันนี้เรามีอาชีพเสริมสุดฮอตฮิตมาแนะนำเพื่อสร้างงานสร้างเงินในภาวะวิกฤต ดังนี้

     1. ขายของออนไลน์ 

         ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่ห้ามพบปะผู้คนเพราะจะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อและติดเชื้อ ดังนั้นการขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ขายเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย หรือแม้กระทั้งแต่พวกอาหารแห้ง เช่น ปลาหมึกแห้ง เนื้อแดดเดียว หรือ อื่นๆ ที่เป็นอาหารที่ถูกถนอมอาหารมาแล้วสามารถเก็บไว้รับประทานได้นาน หากนำมาขายในช่วงนี้คาดว่าจะขายดีเพราะคนจะเลือกซื้ออาหารที่เก็บไว้ได้นานมาไว้ที่บ้านเพราะจะไม่ต้องออกบ้านไปไหนกลัวเสี่ยงต่อโรค

     2. เย็บหน้ากากผ้าขายออนไลน์

         ใครที่มีฝีมือเรื่องการเย็บปักถักร้อยช่วงนี้เป็นช่วงนาทีทองที่จะกอบโกยรายได้เพราะความต้องการหน้ากากมีสูงมาก ถ้าคนที่ตกงานหรือถูกลดเงินเดือนอยากหารายได้เสริมก็ทำขายได้ ก็น่าจะเป็นการแก้เครียด หรือคลายความเบื่อหน่ายดีกว่าอยู่บ้านเฉยๆ 

     3. ขายประกันชีวิตโควิด-19 ออนไลน์ 

         เนื่องจากเป็นช่วงที่หลายคนกำลังหาซื้อประกันกันชีวิตกันมากเพื่อป้องกันตัวเอง และคนที่คุณรัก ทำให้ประกันชีวิตมีคนสนใจเยอะ ถ้าเราใช้โอกาสตรงนี้ไปเป็นตัวแทนขายประกันออนไลน์ก็ช่วยให้เรามีรายได้ไม่น้อย

     4. รับจ้างส่งอาหาร Delivery 

         คนไม่กล้าออกบ้าน กลัวติดโรค มักจะสั่งอาหารมารับประทานผ่านการสั่ง Delivery เพราะ สะดวก รวดเร็ว ทันใจ ปลอดภัย จากไวรัส ซึ่งปัจจุบันพนักงานส่งอาหารก็เริ่มขาดแคลน หากใครจะหาอาชีพเสริมในช่วงนี้ก็มาส่งอาหารได้

     5. เปิดสอนพิเศษออนไลน์

         เชื่อเหลือเกินว่าคนที่อยู่บ้านเฉยๆ จะมีความเครียด เบื่อ ถ้าหากหากิจกรรมอะไรทำที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเองจะเป็นอะไรที่ดีมาก แนะนำว่าช่วงนี้เรียนพิเศษผ่านออนไลน์เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดี ส่วนใครที่มีความรู้ด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาษาต่าง  หรือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ หรือวิชาอื่นๆ ก็เปิดสามารถคอร์ส สอนพิเศษหารายได้เสริมได้ สบาย ๆ

     6. รับงานฟรีแลนซ์

         อีกหนึ่งหนทางรอดในการหาเงินเพื่อให้ฝ่าวิกฤตช่วงนี้ไปให้ได้ คือ การรับงานฟรีแลนซ์  มาทำที่บ้าน เลือกงานที่ตัวเองถนัด เช่น งานกราฟฟิก งานเขียนคอนเทนต์ออนไลน์ หรืองานอื่นๆ ในสายงานที่ตัวเองถนัด แต่ประเด็นที่สำคัญจะต้องเป็นคนที่มีคอนเนคชั่นเยอะ หรือต้องหมั่นถามไถ่เพื่อนฝูงว่ามีใครจ้างฟรีแลนซ์อะไรบ้างในช่วงนี้

     7. รถพุ่มพวงขายกับข้าว 

         หลังจากที่คนหยุดอยู่บ้านและไม่กล้าออกไปไหน ทำให้รถพุ่มพวงขายกับข้าว ที่ไปตามตรอกซอกซอยขายดิบขายดีในช่วงนี้ หากใครคิดอะไรไม่ออกลองเอารถตัวเองที่มีอยู่มาเป็นรถพุ่มพวงขายกับข้าวดูก็จะสามารถสร้างรายได้ดีเลยทีเดียว แต่ข้อแม้จะต้องอยู่ห่างกัน 2 เมตร และปิดจมูก มีเจลล้างมือให้ดีด้วย

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup

ขอบคุณที่มา https://www.smethailandclub.com/startups-5597-id.html