สุขภาพจิต

คุณบ้างาน จนไม่มีเวลาดูแลสุขภาพหรือป่าว?

Views

หลายคนบอกกันว่าเวลาทำงานเยอะๆ ทำงานหนักๆ เป็นเรื่องที่ดีขยันขันแข็ง เป็นที่พึ่งของครอบครัว แต่บางคนก็บอกว่าทำงานมากไปบ้าง เป็นเรื่องที่ไม่ดีอันนี้ก็ อาจจะไม่ใช่เรื่องที่น่าเป็นห่วงเสมอไปค่ะเพราะว่าคนที่ชอบทำงานหนัก อาจจะมีสุขภาพจิตสุขภาพกายที่แข็งแรงก็ได้ แต่มากแค่ไหนถึงจะเรียกว่าบ้ามากแค่ไหน จะเรียกว่าน่าเป็นห่วงน้อง อยู่ที่ผลกระทบของอาคารว่างาน ขับจากศูนย์จิตรักษ์โรงพยาบาลกรุงเทพ แนะนำมาว่าผลกระทบที่บ่งบอกว่า คุณควรจะเปลี่ยนพฤติกรรมการบ้างงานเป็นอย่างอื่นได้

แล้วก็คือสังเกตทางสุขภาพร่างกาย ว่าไปหาแพทย์แล้วค้นพบว่าไขมันสูงต่อเนื่อง เพื่อการฟื้นฟูต่อเนื่อง แถมยังไม่สามารถควบคุมน้ำหนักของร่างกายได้อย่างนี้ เป็นการกระตุ้นให้สังเกตต่อเนื่อง สัญญาณทางสุขภาพใจ เริ่มที่จะนอนหลับยากคิดวนเวียนอยู่หลายเรื่อง

คิดไม่ตกกังวลเรื่องจะเกิดอาการเบื่อหน่ายเบื่อโลกหรือบางครั้ง อาสุง พบว่าไขมันจจะมีความคิดกับตัวเองว่าอยากจะลาโลกใบนี้ ไปนี้ศึกษาสุขภาพแข็งแรงนะคะทำงานมาก ไปพบได้ จะได้สังคม อันนี้จะคบคนอื่นๆอย่างต่างๆ ควรทำงานหนักแล้วก็คบคนรอบข้างในครอบครัว เช่น เวลาที่ควรจะแบ่งให้กับครอบครัวน้อยเกินไป เวลาที่ควรจะใช้กับลูกแล้วก็พยายามน้อยเกินไป หรือจะพบความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูง เช่นกัน ทานกิจกรรมกับเพื่อนๆในกระเป๋าเบอร์โทรศัพท์ เข้าประชุมตลอดเวลาส่งอีเมลตลอดเวลา

จนไม่สามารถสังสรรค์กับเพื่อนได้เริ่ม จากอาการแบบไหนก็ไม่สนุกหรือบางครั้ง จะพบกับความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงาน เครียดมากเกินไปเราต้องการสูงมากไม่ปล่อยวาง โทรหาเพื่อนร่วมงานตลอดสุดสัปดาห์แบบนี้ มากเกินไป ตัวเองแล้วเข้าข่ายว่าว่างงานมากเกินไป ลองแก้ไขดีกว่าค่ะเดี๋ยวจะทำได้มากกว่านี้ทำยังไง จับเวลาใหม่ จัดกำหนดตารางเวลาต่างๆให้ชัดเจนเช่น เวลากี่โมงถึงกี่โมง จะทำงานแล้วเวลากี่โมง ถึงกี่โมง จะให้ครอบครัวและเรียงลำดับความสำคัญก่อน ถูกต้องเช่น ครอบครัว เพื่อนร่วมงาน อันไหนมาก่อน ก็คือถ้าไม่สามารถจัดลำดับความสำคัญได้ ต้องการตัวช่วยที่ราคา 110 บาทก็สามารถช่วยคุณได้ บางครั้งค่ะหลายคนทำงานให้ หยุดทำงานแล้วจะรู้สึก 25 นาที ไม่พอแบบนี้ทุกสาขาค่ะเพราะบางครั้งเรามีทัศนคติ ที่ไปแอบหรือว่าไม่สมเหตุสมผลไม่รู้จริงๆ ว่าตอนนี้เรามากเกินไปหรือเปล่าว่างานเยอะเกินไป

Leave a Reply